เกมออนไลน์

ระบบของเกมออนไลน์ Easy Anti-Cheat ของ Epic ทำงานได้ดีใน Steam Deck

เกมออนไลน์

เมื่อใกล้ถึงวันเปิดตัว Steam Deck Valve และผู้พัฒนาเกมออนไลน์จำนวนหนึ่งกำลังเร่งแก้ไขปัญหาความเข้ากันได้ที่เกิดจากระบบปฏิบัติการบน Linux ของอุปกรณ์พกพา ใช้ซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า Proton เพื่อเรียกใช้เกม Steam ที่ไม่รองรับ Linux แบบ Native

ข้อกังวลประการหนึ่งคือซอฟต์แวร์ป้องกันการโกงจะไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่ายดาย แต่ Valve กล่าวว่าได้แก้ไขปัญหาก้อนใหญ่อย่างหนึ่งแล้ว: ระบบ Easy Anti-Cheat ยอดนิยมของ Epic ควรทำงานบน Steam Deck โดยไม่ต้องยุ่งยากสำหรับนักพัฒนา .

เมื่อต้นเดือนนี้ Fatshark ผู้พัฒนา Warhammer: Vermintide 2 ได้ตอบกลับกระทู้สนทนาบน Steam เกี่ยวกับการสนับสนุน Easy Anti-Cheat Steam Deck โดยบอกว่าคงเป็นเรื่องยากเพราะซอฟต์แวร์แบ่งออกเป็นสองเวอร์ชัน: เวอร์ชันที่รองรับใช้ Epic Online Services (a ชุดบริการผู้เล่นหลายคนข้ามแพลตฟอร์มฟรีที่ Epic เสนอให้นักพัฒนาเกม)

เวอร์ชันที่ไม่รองรับไม่มี Vermintide 2 ใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันการโกงเวอร์ชันเก่า และผู้พัฒนากล่าวว่าจะต้องพิจารณาถึงการสร้างเกม Steam Deck เวอร์ชันแยกต่างหากเพื่อให้มันทำงานได้ ผู้พัฒนา Dead By Daylight แนะนำว่าอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน

จากการอัพเดทล่าสุดจาก Valve นั้น Epic Online Services นั้นไม่จำเป็นต้องใช้เพื่อรองรับ Easy Anti-Cheat บน Steam Deck อีกต่อไป

Epic ซื้อ Easy Anti-Cheat ในปี 2018 และเปิดตัวใบอนุญาตฟรีเมื่อปีที่แล้ว ซอฟต์แวร์นี้ใช้ในเกมออนไลน์มากมาย รวมถึง Apex Legends, Fortnite และ Rust BattlEye เป็นซอฟต์แวร์ป้องกันการโกงอีกตัวหนึ่งยังทำงานบน Steam Deck ได้ จะช่วยให้เกมเช่น Ark: Survival Evolved และ Rainbow Six Siege ได้รับเหรียญตรา Deck Verified หากพวกเขาเลือก