หนังออนไลน์

หนังออนไลน์แบบ 4K และ ultraHD ต่างกันอย่างไร

หนังออนไลน์

การรับชมหนังออนไลน์สมัยนี้มีเรื่องของความคมชัดเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างเช่นการดูหนังแบบ 4K ก็คือการดูแบบที่เป็นดังนี้

สามารถรับชม Netflix ผ่านอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตใด ๆ ที่มีแอป Netflix รวมถึงสมาร์ททีวีคอนโซลเกมเครื่องเล่นสื่อสตรีมมิ่งกล่องรับสัญญาณสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ท่านยังสามารถดู Netflix บนคอมพิวเตอร์โดยใช้อินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์ แต่ก็ต้องตรวจสอบข้อกำหนดของระบบสำหรับความเข้ากันได้ของเว็บเบราว์เซอร์แมาตรฐานปัจจุบัน

สำหรับ HD คือ 1080p โดยวัดจากจำนวนพิกเซลแนวตั้ง 4k จะวัดพิกเซลแนวนอนแทนและทีวีที่อธิบายว่าเป็น 4K จะมีความละเอียดอย่างน้อย 3840 x 2160 ผลลัพธ์ที่ได้คือภาพที่มีพิกเซลประมาณ 8.3 ล้านพิกเซลหรือมากกว่า HDTV มาตรฐานประมาณสี่เท่า

คราวนี้หลายคนน่าๆจะงงระหว่าง 4k และ Ultra-HD เป็นอย่างไร เป็นสิ่งที่แตกต่างกันในทางเทคนิค แต่บางครั้งก็ใช้แทนกันได้มากเพื่อความไม่พอใจของผู้แสดงความคิดเห็นที่ใส่ใจตัวเลขมากขึ้นบนอินเทอร์เน็ต True 4k มีอัตราส่วนภาพที่แตกต่างกันเล็กน้อยจากจอแสดงผลสำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่และทำงานที่ 4096 x 2160

ในขณะที่ “ultra-HD” เป็นคำที่ผู้บริโภคหมายถึงในทางเทคนิค 3840 x 2160 ดังกล่าวข้างต้นนี่คือคำอธิบายของ IGN:ะตรวจสอบคำแนะนำความเร็วอินเทอร์เน็ตของเราเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

หรือว่าหลายคนที่โหลดบิตเข้ามาก็อาจจะงงๆ ได้เหมือนกันว่าหนังแต่ละประเภทเป็นอย่างไร ดังนั้นการดูหนังออนไลน์เราต้องมีการศึกษา เพื่อให้เข้าใจรายละเอียดความคมชัดของหน้าจอให้ได้มากที่สุด เพื่อว่าอีกหน่อยเราจะดูหนังแบบเกิดความบันเทิงและไม่กังวลใจว่าหนังที่เราดูมีคุณภาพที่ต่ำเกินไปหรือไม่